Những sai lầm cần tránh khi dùng quạt phun sương

Quạt phun sương là một thiết bị làm mát hữu ích trong ngày hè nhưng nhiều người vẫn thắc mắc có nên dùng quạt phun sương do không biết cách sử dụng an toàn.

Sử dụng chức năng phun sương liên tục

Chức năng phun sương là điểm nhấn đặc biệt của quạt phun sương so với các thiết bị làm mát khác như quạt điện, quạt tích điện, quạt điều hòa… nhưng không có nghĩa là bạn nên sử dụng chức năng này một cách thường xuyên, 24/24.  Thói quen sai lầm khi dùng quạt phun sương chỉ làm quạt nhanh hỏng mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe khiến nhiều người hoang mang không biết có nên dùng quạt phun sương?

Bởi sử dụng chế độ phun sương liên tục sẽ khiến độ ẩm trong không khí tăng cao, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển nhanh. Từ đó gây hỏng đồ điện tử và ảnh hưởng tới hệ hô hấp của người dùng, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Để hạn chế tình trạng này, nhiều sản phẩm quạt phun sương trên thị trường hiện nay đã được tích hợp thêm bộ điều khiển hiển thị độ ẩm, hẹn giờ, nhiệt độ như quạt phun sương SUNHOUSE SHD7824, SHD7821, SHD7817… giúp người dùng dễ quan sát và điều chỉnh. Nếu sử dụng đúng cách, bạn không cần quá lo lắng về các vấn đề khiến bạn không biết có nên dùng quạt phun sương hay không?

Dùng quạt phun sương trong phòng kín

Nhiều người lo lắng có nên dùng quạt phun sương và quạt phun sương loại nào tốt nhưng lại không chú ý tới vị trí sử dụng thiết bị làm mát này. Nếu như quạt điện, quạt tích điện có thể sử dụng ở bất cứ đầu thì quạt phun sương không nên sử dụng trong phòng kín.

Thường xuyên sử dụng quạt phun sương trong phòng kín sẽ dẫn tới hỏng hóc đồ đạc và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bởi độ ẩm trong phòng tăng cao. Bạn chỉ nên sử dụng quạt phun sương trong phòng thoáng khí còn trong phòng kín, bạn nên dùng kèm quạt thông gió và thường xuyên làm thoáng phòng.

Quạt thẳng vào người

Để làm mát nhanh, nhiều người lựa chọn giải pháp cho quạt thổi trực tiếp vào người nhưng thực tế đây là một sai lầm khi sử dụng các thiết bị làm mát (kể cả quạt điện, quạt tích điện, quạt điều hòa…). Bởi để quạt thổi thẳng vào người khi cơ thể đang có nhiều mồ hôi khiến hệ bài tiết bị ngưng trệ, mất câ bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể.

Không vệ sinh màng lọc

Bạn đã chú ý mua quạt phun sương loại nào tốt, cân nhắc những điều kiện có nên dùng quạt phun sương trong gia đình nhưng bạn đã quan tâm tới việc vệ sinh màng lọc? Môi trường ẩm mốc là điều kiện lý tưởng cho cá loại nấm mốc, vi khuẩn phát triển. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, người dùng cần thường xuyên vệ sinh bình chứa nước, màng lọc bụi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhiều hơn

May loc nuoc ion kiem
Đèn sưởi nhà tắm
Máy sấy quần áo
Bếp gas

máy xay sinh tố cầm tay

máy xay sinh tố cầm tay
máy xay sinh tố cầm tay