Lưu ý làm sữa đậu nành ngon bằng máy làm sữa đậu nành

Thay vì làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố đa năng, bạn có thể làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa đậu nành nhưng cần lưu ý một số điểmdưới đây.

Chọn mua và bảo quản đậu nành

Hạt đậu nành có nhiều chất dinh dưỡng quý, tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần chú ý khâu bảo quản. Hạt đậu tiếp xúc với không khí và hơi nước một thời gian dài có thể bị biến chất. Do đó, bạn nên lựa chọn mua đậu tại những địa chỉ tin cậy hoặc được đóng gói cẩn thận, có hạn sử dụng rõ ràng. Nếu chưa dùng làm sữa đậu nành ngay, bạn nên cho vào lọ thủy tinh hoặc túi nilon kín để bảo quản.

Ngâm hạt đậu nành

Dù bạn định làm sữa đậu nành bằng cách gì (sử dụng máy làm sữa đậu nành, máy xay sinh tố đa năng, bằng tay…) thì bạn cũng cần nhớ ngâm hạt đậu nành để đảm bảo sữa thơm ngon và dễ chế biến. Vỏ đậu nành lẫn nhiều tạp chất, gây bọt khi làm sữa đậu nành và khiến vị sữa không ngon, mau hỏng nên theo kinh nghiệm, bạn cần ngâm sữa đậu nành trước từ 6 – 8 giờ và bỏ vỏ. Nếu có điều kiện, bạn nên thay nước ngâm 2 – 3 giờ một lần.

Nếu thường xuyên làm sữa đậu nành, bạn có thể ngâm đậu nành thành nhiều mẻ. Phần đậu nành ngâm đã bóp vỏ chưa dùng bạn nên để xấp nước và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng trong 2 ngày (để quá lâu, đậu nành có thể bị chua).

Chú ý trong quá trình đun sữa đậu nành

So với cách làm sữa đậu nành truyền thống bằng máy xay sinh tố đa năng, làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa đậu nành giúp tiết kiệm thời gian và không mất công chuẩn bị nhiều dụng cụ (bộ nồi inox, máy xay sinh tố đa năng, rây lọc…).

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy làm sữa đậu nành bạn cần chú ý lượng nước cho vào cùng đậu nành (quá ít nước khiến sữa dễ bị khê còn quá nhiều khiến sữa bị loãng).

Còn nếu làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố đa năng, bạn cần cho từ từ nước vào để xay mịn đậu nành mà không tạo bọt. Sau đó, bạn cần đổ đậu nành đã xay mịn vào bộ nồi ionx, hòa thêm nước và đun sôi lăn tăn. Cuối cùng để cốc sữa đậu nành dễ uống, không có cặn, bạn cũng cần nhớ lọc bã.

Chọn mua máy làm sữa đậu nành loại nào tốt?


Máy làm sữa đậu nành loại nào tốt không chỉ đảm bảo an toàn khi sử dụng mà còn quyết định một phần tới chất lượng sữa đậu nành. Do đó, bạn cần chọn máy làm sữa đậu nành loại nào tốt trên thị trường. Một số loại máy làm sữa đậu nành đang được nhiều người tin dùng hiện nay như máy làm sữa đậu nành SUNHOUSE SHD5818, SHD5816…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhiều hơn

May loc nuoc ion kiem
Đèn sưởi nhà tắm
Máy sấy quần áo
Bếp gas

máy xay sinh tố cầm tay

máy xay sinh tố cầm tay
máy xay sinh tố cầm tay