Nồi áp suất điện đa năng và những lưu ý khi sử dụng

Nồi áp suất điện đa năng giúp tiết kiệm thời gian nấu, đảm bảo an toàn cho người dùng. Nhưng bạn cần chú ý khi sử dụng nồi áp suất.

Chú ý lượng thức ăn
Khi sử dụng nồi áp suất điện đa năng, bạn cần chú ý lượng thức ăn cho vào nồi hợp lý. Thức ăn quá ít hoặc quá nhiều sẽ không đảm bảo hiệu suất và tính an toàn. Với những thức ăn dễ tràn bạn chỉ nên cho giới han 2/3 dung tích nồi còn các thức ăn khác giớ hạn ¾ dung tích.



Đảm bảo nắp nồi áp suất đa năng được đậy kín
- Nắp nồi áp suất đa năng phải luôn được đóng khít, vặn nắp đúng chiều và kiểm tra xem các van an toàn, van xả khí có bình thường không để đảm bảo an toàn. Do cơ chế hoạt động của nồi áp suất là làm chín thức ăn bằng hơi nên nồi cần phải được đóng nắp thật chặt.
- Đảm bảo vòng đệm cao su trên nắp nồi áp suất điện phải kín.


Căn chỉnh nhiệt độ
- Để chế độ lửa nhỏ khi sôi, căn chỉnh thời gian nấu tùy thuộc vào các loại thức ăn khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần tránh nấu quá to lửa hoặc để thời gian dài, áp suất bị đẩy lên cao, gây nguy hiểm cho người dùng.
- Không được chiên, xào trong nồi áp suất để tránh tình trạng nồi bị cạn nước, cháy xém, gây nguy hiểm.

Chú ý an toàn khi mở nắp
- Trước khi mở nắp nồi áp suất điện đa năng, bạn cần kiểm tra xả hơi, đảm bảo không còn hơi ở nút xả hơi mới được mở nắp để tránh gây bỏng.
- Tuyệt đối không được dùng nước lạnh để làm nguội nồi áp suất điện đa năng. Nồi áp suất điện hiện nay chủ yếu được điều khiển bằng chip điện tử nên có thể bị hỏng khi ngâm trong nước. Nên để nồi áp suất giảm nhiệt một cách tự nhiên.


Chú ý vệ sinh và bảo quản
- Không dùng giấy nhám hay đá mài vệ sinh nồi áp suất điện để tránh gây trầy xước, phải rửa kĩ các van và đệm cao su ở nắp nồi áp suất để tránh các sự cố xảy ra khi sử dụng nồi áp suất.
- Không đặt nồi áp suất điện quá gần nguồn lửa hay nguồn nước để tránh chập điện, hỏng nồi, thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Tuân theo hướng dẫn cách sử dụng nồi áp suất, mỗi loại nồi có công xuất và thời gian nấu khác nhau. Do đó, bạn cần chọn nồi áp suất điện đa năng đảm bảo chất lượng, có bảo hành như Nồi áp suất điện tử đa năng SUNHOUSE SHD1741, SHD1751, SHD1761…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhiều hơn

May loc nuoc ion kiem
Đèn sưởi nhà tắm
Máy sấy quần áo
Bếp gas

máy xay sinh tố cầm tay

máy xay sinh tố cầm tay
máy xay sinh tố cầm tay